null Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan di tích

Trang chủ TIN TỨC

Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan di tích

       Thực hiện Kế hoạch số 160/KH-DTXQ ngày 24 tháng 7 năm 2024 của Khu Di tích Xẻo Quít về việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan di tích, chương trình tập huấn, bồi dưỡng đã diễn ra nghiêm túc và đạt kết quả tốt.

       Khu Di tich Xẻo Quít đã và đang nỗ lực trở thành điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và mến khách đối với du khách trong nước và quốc tế. Thời gian qua, công tác đón tiếp, hướng dẫn và phục vụ khách đến tham quan Khu Di tích luôn được chú trọng. Tuy nhiên, có lúc kỹ năng và nội dung thuyết minh; tác phong thái độ của viên chức nghiệp vụ; kỹ năng, kiến thức của lực lượng cộng tác viên bơi xuồng còn hạn chế nhất định. Do vậy, Khu Di tích Xẻo Quít đã tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan di tích.

        Tham gia lớp tập huấn gồm có 08 viên chức nghiệp vụ, do bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính thuộc Khu Di tích Xẻo Quít trực tiếp hướng dẫn, diễn ra trong 03 ngày gồm các nội dung: Giới thiệu sơ lược về nội dung giá trị lịch sử của Khu Di tích Xẻo Quít; kỹ năng, phong cách, tác phong của người thuyết minh viên tại điểm; thực hành nghiệp vụ, xử lý tình huống tại các điểm di tích; đánh giá, tổng kết rút kinh nghiệm.

        

Thuyết minh viên giới thiệu khái quát về Khu Di tích Xẻo Quít

        Mục đích của chương trình tập huấn nhằm nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho viên chức nghiệp vụ, rèn luyện bản lĩnh; phong cách, tác phong, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống theo hướng chuyên nghiệp, bài bản, hiện đại; trách nhiệm, năng động trong công tác đón tiếp, hướng dẫn khách tham quan di tích ngày càng tốt hơn.

Thuyết minh viên thực hành thuyết minh tại điểm di tích

        Kết thúc chương trình tập huấn, từng thuyết minh viên thực hành thuyết minh giới thiệu khái quát về khu di tích và hướng dẫn tham quan các điểm di tích. Nhìn chung, toàn thể viên chức phòng Nghiệp vụ đã hoàn thành tốt chương trình tập huấn, đúng với tinh thần kế hoạch đề ra. Nội dung bài thuyết minh có bám sát với lịch sử Khu di tích, kỹ năng hướng dẫn được cải thiện góp phần nâng cao chất lượng hướng dẫn, thuyết minh tại Khu di tích Xẻo Quít sẽ phục vụ khách tham quan tốt hơn nữa trong thời gian sắp tới.

        Cũng trong dịp này, đơn vị cũng đã phối hợp với Bộ phận Dịch vụ Du lịch Xẻo Quít tổ chức 03 ngày cập nhật bổ sung kiến thức, kỹ năng cho hơn 15 cộng tác viên bơi xuồng phục vụ khách tham quan di tích, góp phần phục vụ khách tham quan ngày càng tốt hơn./.

Thành Nguyên